ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN CHƯƠNG TRÌNH “ALPHA PREMIUM CLUB”
ALPHA PREMIUM CLUB là chương trình được thiết kế bởi Công ty TNHH Sony Electronics Việt Nam (“Sony”), dành riêng cho Khách hàng sở hữu các dòng máy ảnh Sony Alpha, ống kính G Master và máy quay Cinema Line cao cấp, nhằm đem đến cho Khách hàng nhiều đặc quyền hấp dẫn như một lời tri ân và cảm ơn sâu sắc vì đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng Sony Việt Nam.
- Tên Chương trình: ALPHA PREMIUM CLUB (“Chương Trình”)
- Thời hạn Chương Trình: từ ngày 01/04/2025 đến hết ngày 31/03/2027
- Điều kiện thành viên Chương Trình
Để trở thành thành viên của ALPHA PREMIUM CLUB (“Thành Viên”), Khách hàng cần đáp ứng các điều kiện nêu sau:
- Khách hàng là người tiêu dùng cuối sở hữu ít nhất 01 sản phẩm (thân máy hoặc ống kính) mang thương hiệu SONY được phân phối bởi Công ty TNHH Sony Electronics Việt Nam với chi tiết model Sản Phẩm áp dụng và thời hạn sở hữu Sản Phẩm được quy định tại Mục 5.1 của Điều khoản và Điều kiện này (“Sản Phẩm”).
- Khách hàng có tài khoản My Sony và đăng ký thành công Sản Phẩm vào tài khoản My Sony của Khách hàng.
* Ghi chú: Chương Trình không áp dụng đối với khách hàng có tài khoản My Sony được xác định là của nhân viên Sony và nhân viên của các nhà phân phối/đại lý/trung tâm bảo hành ủy quyền của Sony (TTBH).
- Các bước đăng ký trở thành Thành Viên
Bước 1: Đăng ký tài khoản My Sony
Khách hàng có thể đăng ký tài khoản My Sony tại trang web: https://mysony.sony-asia.com/vn/contact/signup hoặc Khách hàng cũng có thể đăng ký tài khoản My Sony tại Cửa hàng Sony (Tầng M, Vincom Đồng Khởi, 45A Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) bằng việc cung cấp địa chỉ email để nhân viên Cửa hàng hỗ trợ việc đăng ký tài khoản My Sony.
Bước 2: Đăng ký Sản Phẩm vào tài khoản My Sony của Khách hàng
Bước 3: Xác nhận trở thành Thành Viên ALPHA PREMIUM CLUB
Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày Khách hàng hoàn thành Bước 2, nếu xét thấy Khách hàng đủ điều kiện trở thành Thành Viên ALPHA PREMIUM CLUB theo Điều khoản và Điều kiện của Chương trình, Sony sẽ gửi email thông báo từ địa chỉ email news@engage.sony.com.vn với tiêu đề [Xác nhận tham gia chương trình ALPHA PREMIUM CLUB] đến email đăng ký tài khoản My Sony của Khách hàng. Để chính thức trở thành Thành Viên ALPHA PREMIUM CLUB, Khách hàng vui lòng xác nhận trên email mà Khách hàng nhận được từ Sony nêu trên bằng cách chọn ô đồng ý và gửi lại Sony.
- Thành Viên ALPHA PREMIUM CLUB
5.1 Tiêu chí xét hạng Thành viên

Trong đó:
Hạng Thành Viên VIP: Áp dụng cho Khách hàng mua Sản Phẩm trong giai đoạn từ ngày 01/04/2025 đến hết ngày 31/03/2026.
Hạng Thành Viên VVIP: Áp dụng cho Khách hàng mua Sản Phẩm trong giai đoạn từ ngày 01/04/2024 đến hết ngày 31/03/2026.
(*) Sản phẩm ILME-FX6V chỉ áp dụng cho khách hàng mua Sản Phẩm trong giai đoạn từ ngày 01/04/2025 đến hết ngày 31/03/2026.
5.2 Nâng hạng thành viên
Khách hàng có hạng Thành Viên VIP có thể nâng hạng thành viên bằng cách mua và đăng ký Sản Phẩm đáp ứng tiêu chí xét hạng Thành Viên VVIP được quy định tại Mục 5.1.
5.3 Thời hạn Thành Viên
Thời hạn của mỗi hạng Thành viên: 12 tháng.
Khi Thành Viên được thăng hạng, thời hạn mới là 12 tháng được áp dụng kể từ ngày khách hàng đăng ký thành công Sản Phẩm vào tài khoản My Sony của Khách hang.
- Quyền lợi dành cho Thành Viên
6.1 Quyền lợi
Tùy thuộc vào mỗi hạng Thành Viên, Khách hàng sẽ được hưởng những quyền lợi khác nhau, cụ thể:
6.2 Chi tiết về điều kiện áp dụng Quyền lợi
6.2.1 Bảo dưỡng Máy ảnh & Ống kính
- Mỗi Sản Phẩm thỏa điều kiện của Chương Trình được tặng 01 Phiếu bảo dưỡng điện tử (Phiếu bảo dưỡng) áp dụng miễn phí 02 lần dịch vụ bảo dưỡng cho Sản Phẩm đó.
- Phiếu bảo dưỡng chỉ được áp dụng cho Sản Phẩm áp dụng Chương Trình như nêu tại Mục 5.1 của Điều khoản và Điều kiện này.
- Dịch vụ bảo dưỡng, bao gồm: Vệ sinh thân máy (cảm biến) và ống kính (bên ngoài), cập nhật phần mềm & kiểm tra chức năng.
- Phiếu bảo dưỡng này chỉ áp dụng miễn phí vệ sinh bên ngoài Ống kính. Trường hợp Khách hàng cần vệ sinh bên trong Ống kính hoặc cân chỉnh Ống kính, thì được áp dụng ưu đãi giảm 20% (tối đa 500.000 VNĐ) trên tổng chi phí sửa chữa, vệ sinh bên trong.
- Tùy thuộc vào loại Ống kính và mức độ hư hỏng của Ống kính, Trung tâm bảo hành ủy quyền của Sony (“TTBH”) có thể sẽ tiếp nhận và chuyển Ống kính của Thành Viên về Trung tâm Sửa chữa Ống kính của Sony để sửa chữa, nhân viên TTBH sẽ thông tin chi tiết đến Thành Viên, bao gồm thời gian sửa chữa, trước khi thực hiện.
- Trong trường hợp Ống kính của Thành Viên đã được sửa chữa bởi bên thứ ba không phải Sony, tùy vào tình trạng hư hỏng và mức độ can thiệp, Sony bảo lưu quyền quyết định có áp dụng ưu đãi của Phiếu bảo dưỡng này hay không.
- Sony có quyền từ chối áp dụng Phiếu bảo dưỡng này nếu phát hiện bất kỳ hành vi gian lận nào
Danh sách TTBH áp dụng trong Chương Trình:
TTBH Sony Cầu Giấy: Số 11 Trần Thái Tông, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
TTBH Sony Thanh Xuân: 129G Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội
TTBH Sony Long Biên: 164A Nguyễn Văn Cừ, Q.Long Biên, TP.Hà Nội
TTBH Sony Đa Kao Quận 01: Số 151 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, Q.1, TP.Hồ Chí Minh
TTBH Sony Gò Vấp: Số 5 Nguyễn Tuân, P.3, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh
TTBH Sony Đà Nẵng: 168 Hà Huy Tập, P. Thanh Khê Đông, Q. Thanh Khê, TP.Đà Nẵng
Sony Store Vincom Đồng Khởi: Lô M-07, Tầng M, TTTM Vincom Center Đồng Khởi, Số 72 Lê Thánh Tôn - 45A Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1, TP. Hồ Chí Minh.
6.2.2 Giao nhận Sản phẩm tận nhà khi cần sửa chữa
- Để sử dụng dịch vụ này, Thành Viên vui lòng liên hệ với Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Sony hoặc Zalo Sony.
- Dịch vụ này chỉ có hiệu lực đối với Sản Phẩm tại Mục 5.1 và bị hư hỏng đã được xác minh bởi Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Sony.
- Nhân viên bảo hành của TTBH sẽ đến tận nhà Thành Viên để tiếp nhận Sản Phẩm sửa chữa và hoàn trả tận nhà sau khi sửa xong.
- Dịch vụ chỉ áp dụng tại 3 khu vực: Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Địa điểm của Trung Tâm Bảo Hành sửa chữa sẽ được Sony quyết định.
6.2.3 Quà tặng độc quyền
Nhận ngay hộp quà tặng “Welcome box” khi Khách hàng trở thành Thành Viên của Chương Trình.
Mỗi Khách hàng lần đầu đăng ký tham gia Chương Trình thành công đều nhận được 01 hộp quà tặng độc quyền tùy vào hạng Thành Viên.
Thành Viên thăng hạng sẽ nhận được phần quà của hạng Thành Viên mới. Mỗi Thành Viên chỉ nhận được tối đa 01 hộp quà tặng cho 01 hạng Thành Viên.
Hộp quà tặng sẽ được Sony gửi tận nhà Thành Viên miễn phí theo địa chỉ đã đăng ký trước đó.
Nếu Hộp quà tặng gặp bất kỳ vấn đề do quá trình vận chuyển, Thành Viên vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Sony hoặc Zalo Sony Vietnam để được hỗ trợ.
Hộp quà tặng không được quy đổi thành tiền mặt. Bất kỳ sản phẩm nào trong hộp quà tặng đều không được giao dịch mua bán lại dưới bất kỳ hình thức nào.
6.2.4 Tham gia sự kiện, workshop độc quyền
Ưu tiên nhận được thông báo mới nhất từ Sony cho các sự kiện, workshops và các hoạt động được thiết kế dành riêng cho Thành Viên của Chương Trình.
6.2.5 Tham gia sự kiện Premium Gathering cùng cộng đồng Sony Alpha và các đại sứ của Sony
Tham gia miễn phí các buổi gặp mặt thân mật để cùng giao lưu, học hỏi và kết nối với những người có cùng đam mê trong cộng đồng nhiếp ảnh và các đại sứ của Sony.
- Chấm dứt Thành Viên Chương Trình
7.1 Các trường hợp chấm dứt tư cách thành viên
Tư cách Thành Viên của Khách hàng sẽ chấm dứt khi xảy ra một trong các trường hợp sau:
a. Thời hạn Chương Trình kết thúc hoặc; Thời hạn Thành Viên kết thúc;
b. Khách hàng không đủ điều kiện để duy trì hoặc nâng hạng Thành Viên theo Mục 5.2 Điều khoản và Điều kiện này; hoặc
c. Khách hàng hủy tài khoản My Sony hoặc bị Sony chấm dứt tài khoản do vi phạm các điều khoản và điều kiện liên quan đến tài khoản My Sony; hoặc
d. Khách hàng vi phạm Điều khoản và Điều kiện của Chương Trình; hoặc
e. Hành vi gian lận, lạm dụng hoặc hoạt động không trung thực liên quan đến Chương Trình có thể dẫn đến việc Khách hàng không được hưởng Quyền lợi của Chương Trình hoặc Sony chấm dứt tư cách Thành Viên của Khách hàng; hoặc
f. Theo quy định khác của Sony về Chương Trình ALPHA PREMIUM CLUB tại từng thời điểm.
7.2 Trường hợp tư cách Thành Viên của Khách hàng bị chấm dứt theo Mục 7.1:
Sony không có nghĩa vụ tiếp tục cung cấp Quyền lợi cho Khách hàng bao gồm các Quyền lợi mà Khách hàng chưa sử dụng.
- Các điều khoản khác
8.1 Khách hàng đồng ý không bán lại, chuyển nhượng Quyền lợi hoặc tư cách Thành Viên dưới bất kỳ hình thức nào.
8.2 Sony bảo lưu quyền thay đổi Điều khoản và Điều kiện Chương Trình vào bất kỳ lúc nào mà không cần thông báo. Sony cũng bảo lưu quyền sửa đổi hoặc ngừng cung cấp bất kỳ Quyền lợi nào tạm thời hoặc vĩnh viễn không phụ thuộc vào việc có thông báo cho Khách hàng hay không. Khách hàng đồng ý rằng Sony sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý với bạn hoặc bất kỳ bên thứ ba nào về bất kỳ sửa đổi hoặc việc ngừng cung cấp Quyền lợi hay chấm dứt Chương Trình.
- Thông tin liên hệ
Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Sony: 1800 588 885
Zalo Sony Vietnam: zalo.me/sonyvietnam
